รู้จักกับ Midjourney AI วาดรูปได้ เพียงแค่พิมพ์คีย์เวิร์ด!

รู้จักกับ Midjourney AI วาดรูปได้ เพียงแค่พิมพ์คีย์เวิร์ด!

ช่วงนี้ใครเห็นภาพอะไรสวยๆ ไดคัทเนียนๆ หรือภาพล้ำจินตนาการก็ต้องแอบคิดว่าทำมาจาก AI หรือเปล่า วันนี้เราจะพาชาว SUF มารู้จักกับ Midjourney AI ที่วาดรูปได้เพียงแค่คุณพิมพ์คีย์เวิร์ดลงไป
ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลยครับ!

MidJourney คืออะไร?

Midjourney เป็นปัญญาประดิษฐ์ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 
พัฒนาขึ้นในแล็บเล็กๆ ก่อตั้งโดย David Holz อดีตนักวิจัยด้านประสาทวิทยาของ NASA

ก่อนหน้านี้มี AI หลายตัวที่สามารถวาดรูปได้เหมือนกัน เช่น Imagen และ DALL·E  ซึ่ง Midjourney
ได้ถูกสร้างขึ้นด้วยการนำโค้ดโปรแกรมเหล่านั้นมาพัฒนาให้โปรแกรมมีความเสถียร วาดรูปได้สมจริงมากขึ้น และใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

Midjourney ใช้งานอย่างไร? 

1. ไปที่เว็บไซต์ https://www.midjourney.com/ หรือ https://discord.gg/midjourney หลักๆ AI ตัวนี้จะเข้าใช้งานผ่าน Discord(ดิสคอร์ด) สำหรับใครที่มีแอคเคาท์ดิสคอร์ดอยู่แล้วสามารถเข้าใช้งานได้ด้วยแอคเคาท์นั้นเลย ส่วนใครยังไม่มีก็สมัครบัญชีดิสคอร์ดให้เรียบร้อยแล้วไปกันต่อครับ

2. เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยให้ไปที่ห้อง Newbie ห้องไหนก็ได้ Midjourney จะเปิดไว้ประมาณ 3 ห้อง

3. จากนั้นก็ป้อน “คำสั่ง” หรือ “Prompt” ที่เป็นเหมือนการบรีฟ คำอธิบายรูปที่เราอยากให้ตัว AI  Generate มาโดยพิมพ์ /imagine ตามด้วย Prompt

4. รอ Generate ภาพไม่เกิน 40-60 วินาที (ขึ้นอยู่กับละเอียดภาพ) หลังจาก Generate เสร็จก็จะได้รูปที่เราสั่งให้วาดเรียบร้อยแล้ว สามารถบันทึกไฟล์ต้นฉบับได้เลย หากไม่พอใจก็จะมีฟังค์ชั่นขยายภาพหรือ Generate รูปใหม่ได้อีก

สรุป

Midjourney ก็เป็นอีกหนึ่ง AI Art Generator ที่คนกำลังนิยมมากในช่วงนี้ ตอนนี้ทางทีมงานเปิดทดลองให้ผู้ใช้งานฟรี 25 ภาพ หลังจากนั้นต้องเสียตังค์จ่ายค่าแพ็กเกจแล้วนะค้าบบ
รายละเอียดทั้งหมดสามารถดูได้ที่ www.midjourney.com และ https://discord.gg/midjourney